วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การเรียกบารมีเก่า



        บารมีเก่า คือ สิ่งที่เราทุกผู้ทุกคนได้สร้างสมบำเพ็ญมาในอดีต ไม่ว่าจะเกิดมาแล้วกี่ภพกี่ชาติก็ตาม เมื่อเราได้ละสังขารไปแล้วในแต่ละชาติภพ  สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นทิพย์และจะถูกนำไปเก็บรวบรวมสะสมไว้โดยอัตโนมัติให้กับตัวเราเองในโลกทิพย์ (คล้ายกับการฝากเงินบัญชีออมทรัพย์ในธนาคาร)
         การเรียกบารมีเก่า คือการสื่อสารกับโลกทิพย์ ขอนำบุญบารมีเก่าที่เป็นของเรานั้นเองมาใช้พร้อมๆกับการปฏิบัติธรรมบำเพ็ญบุญในปัจจุบันชาติเพื่อให้การปฏิบัติธรรมนั้นมีความ ก้าวหน้าพัฒนาไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น บรรลุมรรคผลนิพพานในที่สุด แต่ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า เรามีฐานบารมีเก่าของเรามากน้อยแค่ไหน (เหมือนการขอเบิกเงินในบัญชีมาใช้ในการลงทุน ซึ่งหากมีทุนมาก การดำเนินกิจการจะสะดวก,ง่าย,ไปได้เร็ว และได้รับผลกำไรตอบกลับมาเร็วเช่นกัน)
                การที่จะเรียกบารมีเก่าของเรามาได้นั้น ต้องทำการเปิดกายเปิดจิตเสียก่อน ซึ่งต้องใช้กำลังของฌานและพลังเยอะมาก การทำด้วยตัวเอง อาจจะเป็นอันตรายถึงขั้นอาจทำให้จิตของท่านแตกได้ ฉะนั้นจึงต้องมีผู้คอยควบคุมดูแลช่วย เหลือไม่ให้มีผลกระทบร้ายๆเกิดขึ้นกับตัวท่านในภายหลัง
         เมื่อทำการเปิดกายเปิดจิตได้แล้วสิ่งเป็นทิพย์ส่วนหนึ่งจะเข้ามาซึ่งไม่ใช่ทั้งหมด เนื่องจากฐานบารมีเก่ามีจำกัด ถ้าหากรับไปหมดในคราวเดียวจะทำให้ท่านควบคุมตัวเองไม่ได้ บางท่านทำมาเยอะจะได้ หูทิพย์ตาทิพย์เจโตปริยญาณเลยก็มี สามารถสื่อสารทางโลกทิพย์ ได้  เห็นเทพ, พรหม, วิญญาณ  พูดภาษาทิพย์ได้  หรือที่เรียกกันว่าเปิดปากหรือเปิดพระโอษฐ์นั่นเอง การปฏิบัติธรรมหลังจากนี้จะให้ผลเร็วมาก จิตของท่านจะละเอียดขึ้น และจะทำให้ท่านได้รับดวงธรรมมาด้วยซึ่งดวงธรรมนี้ก็เป็นทิพย์เช่นกัน
        การเรียกบารมีเก่า ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่มากจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอธิบายเพื่อให้เข้าใจได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ท่านสามารถดึงของเก่าเหล่านี้กลับมาได้เอง โดยการปฏิบัติธรรมในชาติปัจจุบันอย่างตั้งใจและตั้งมั่น แต่กิเลสยั่วยุในยุคสมัยนี้มีมากมายหลายรูปแบบซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญ ทำให้หลายๆ คนล้มเลิกความตั้งใจในการปฏิบัติเสียกลางคัน การเรียกบารมีเก่ากลับมาเหมือนกับว่าท่านมีตัวช่วยให้ได้ของเก่ากลับมาเร็วและง่ายขึ้นเปรียบเทียบเหมือนกับการย้ายของใช้เดิมของท่านเข้าบ้านใหม่ถ้าทำเองคนเดียวจะหนักเหนื่อยและนาน แต่ถ้าหากมีคนช่วยขนย้ายเข้ามาให้ล่ะ ?
                บางท่านสนใจมากอยากได้ช่วยเรียกให้หน่อย ถ้าท่านคิดว่าอยู่เฉยๆ โดยไม่มีการฐานปฏิบัติธรรมเลย เรียกมาแล้วจะมีฤทธิ์ มีอภิญญา เก่งขึ้นมาทันทีในชั่วข้ามคืน ท่านกำลังเข้าใจผิดอย่างมากหากท่านได้ของเก่าคืนมาแล้วไม่เร่งสร้างบารมีต่อ ถึงแม้ของเก่านี้จะไม่สูญสลายหายไปไหน  แต่ก็ไม่ทราบว่าจะช่วยเรียกมาให้ทำไมเอาไว้เมื่อท่านพร้อมจริงๆตั้งใจอยากจะหลุดพ้นจากวัฏสงสารนี้แล้ว การช่วยเรียกบารมีเก่ากลับมาให้นี้ ก็เพื่อให้ท่านได้นำทุนเดิมที่มีอยู่ ไปช่วยเสริมการปฏิบัติธรรม ร่วมกับการใช้ปัญญาของท่าน เพื่อให้ถึงซึ่งการหลุดพ้น เข้าสู่มรรคผลนิพพานได้ในที่สุด ช่วยผู้ที่ต้องการจะหลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดจริงๆ ไม่ได้สนับสนุนให้หลงในอภิญญาคุณวิเศษต่างๆ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีอยู่จริง  แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หลุดพ้นฯ ได้ ขอให้ท่านพิจารณาไตร่ตรองว่าต้องการเรียกบารมีเก่ามาเพื่ออะไรกันแน่ หาคำตอบให้ตัวท่านเอง ตอบคำถามในใจของท่านให้ได้เสียก่อน
         
สิ่งที่จะได้รับในการเรียกบารมี
1.บารมีที่เราเคยได้สร้างสมมา (ของเก่า)
2.ดวงธรรม
3.เปิดโอษฐ์ให้พูดภาษาทิพย์ได้
4.เปิดกายเปิดจิต
5.กายทิพย์ (อาจจะมาทันทีหรือต้องปฏิบัติธรรมปรับความพร้อมให้กับตัวเองสักพัก)
6.ช่วยให้สิ่งที่ติดขัดอยู่ทุเลาเบาบางไปได้ มีสิ่งดีๆเข้ามา (มีกรณีตัวอย่าง)

ข้อควรรู้
                1.การเรียกบารมีให้เป็นการนำของเก่ามาเพื่อช่วยในเรื่องการปฏิบัติให้ก้าวหน้าต่อไป
                2.การปฏิบัติในแบบที่เรานำเสนอให้นี้ให้ผลทางด้านอภิญญาค่อนข้างมากทีเดียว อาจจะทำให้หลงและติดอยู่ในอิทธิฤทธิ์แต่ก็เพื่อให้รู้ ให้รู้ ให้เข้าใจ ให้เกิดปัญญาและวางในที่สุดขอให้คำนึง ถึงเรื่องนี้ด้วย
                3.บางรายกายทิพย์มองเห็นเราแล้วก็ตามมาดู มาช่วยเราในเรื่องการปฏิบัติ ช่วยสร้างบุญบารมีหากเราทำสิ่งที่ไม่ดีอาจจะมีการตักเตือนกันบ้าง เช่นทำให้เราป่วยแบบไม่มีสาเหตุ จนไม่กล้าทำอีก (มีกรณีตัวอย่าง)
                4.ตัวเราจะสว่างขึ้นมากจะทำให้ผู้ที่อยู่ในโลกทิพย์มองเห็นได้ง่ายทั้งเทพพรหม ไม่เว้นแม้กระทั่งดวงจิตดวงวิญญาณ สัมภเวสีผีไร้ญาติทั้งหลาย ซึ่งอาจจะมาขอส่วนบุญกับเรา   แล้วไม่รู้จะสื่อสารยังไง อาจจะทำให้เราปวดหัวมากและบ่อย วิธีแก้คือให้หมั่นแผ่เมตตาให้มากและบ่อยเช่นกัน อาการจะค่อยๆดีขึ้น (มีกรณีตัวอย่าง)
                5. อภิญญาที่เกิดขึ้นหลังจากเรียกบารมีมาแล้วไม่ได้แสดงว่าเราเป็นผู้วิเศษอยู่เหนือผู้อื่น เรามีได้ คนอื่นก็มีได้และอาจจะมีมาก กว่าเราด้วยซ้ำ(เหมือนเรามีมือถือใช้คนอื่นๆก็มีเช่นกันอาจจะดีกว่าที่เราใช้อยู่)  ให้มีสติเตือนตัวเองเสมอไม่หลงตัวเองและไม่ดูถูกผู้อื่น

2 ความคิดเห็น:

  1. การเรียกบารมีเก่า ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  2. น่าจะนั่งสมาธิ ฝึกกสิณประมาณนี้มั้งคะ

    ตอบลบ